Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

Entry for February 05, 2009

Bài nghe ngày 3/2/2009

The effect of all these government actions was to limit the amount of money being spent by the government, companies, and private citizens. As a result, the economy began to fall once again into depression.

In August nineteen thirty-seven, stock market prices began to fall sharply.

In seven months, the price of stock for the General Motors Corporation fell from sixty dollars to twenty-five. The United States Steel Company stock fell all the way from one hundred twenty-one dollars to thirty-eight. In fact, the stock markets lost in nine months about two-thirds of all the gains that they had made so slowly and painfully since Roosevelt took office.

Americans had supported Roosevelt's New Deal program because it offered a solution to the depression. Now that program seemed to be failing.

Historian Frederick Lewis Allen remembered those dark days of nineteen thirty-seven.

"Goods sold slowly," Allen wrote. ”Businessmen became frightened and reduced production. Two million men were thrown out of work in the space of a few months. They became less able to buy what was for sale. The terrible circle of the falling value of the dollar moved all the more rapidly.

* Đọc phân số : - tử số là số đếm , mẫu số là số thứ tự

-tử số từ 2 trở lên thì mẫu số thêm s

· Một số trường hợp đặc biệt : ¼ : a quarter . ¾ : three quarters

½ : a half

Ngữ Pháp :

Tính từ present có 2 nghĩa , dứng ở 2 vị trí khác nhau :

a) “Hiện nay , hiện thời” : luôn dứng trước N nó bổ nghĩa

ex : present life

b) “Hiện diện , có mặt” : luôn đứng sau N nó bổ nghĩa

ex : the student present in class today are learning terribly

BTVN :

1. Tình hình chính trị ở Irac hiện nay là ko thể đảo ngược , ngày càng có nhiều người dân ủng hộ chính quyền mới và tàn quân của Saddam Hussen không đủ mạnh để lật đổ bộ máy quân sự của Irac có Mỹ làm hậu thuẫn .

2. Khi nền kinh tế thế giới hiện nay đang được toàn cầu hóa thì sự tác động của sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ vào những nền kinh tế còn lại trên thế giới là không thể tránh khỏi : Điều đó lí do vì sao sự suy giảm nghiêm trọng của thị trường bất động sản Mỹ đã gây ra phản ứng dây chuyền tới toàn bộ nền kinh tế thế giới .

3. Cuộc sống hiện nay đang trải qua những biến dổi tới mức chóng mặt . Chính vì vậy giáo dục cần phải làm được điều gì đó để giúp thế hệ trẻ thích ứng với 1 xã hội đang được thay đổi nhanh .

4. Các đại biểu có mặt tại cuộc gặp mặt trực tiếp giữa thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các doanh nhân đều nhất trí cho rắng : “ Một trong những cách tốt nhất để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài là nhanh chóng cải thiện hành lang pháp lý đồng thời loại bỏ thái độ quan liêu , hống hách , cửa quyền của các quan chức nhà nước , đồng thời thiết lập đường dây nóng để chính phủ có thể trả lời kịp thời thắc mắc của các doanh nghiệp “ .

5. Những người trong đoàn biểu tình hô vang “ Không được đụng đến Việt Nam . Việt Nam là lương tri của thời đại , là phẩm giá của con người “ . Đó là những khẩu hiệu ủng hộ Việt Nam khi Trung Quốc xâm lược Việt Nam cũng như khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam đang diễn ra ác liệt .

6. Những lao động Việt Nam tại Đài Loan , nhân dịp năm mới – năm con trâu – đều nhất trí cho rằng giá thực phẩm ở Đài Loan cao hơn Việt Nam tương đối nhiều , trong khi gần 1/10 lao động Việt Nam đang bị thất nghiệp do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế . Tuy nhiên không ai trong số họ muốn về nước bởi theo họ kiếm sống ở Đài Loan vẫn dễ hơn ở Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét