Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

Entry for February 11, 2009

Thông báo : thứ 6 ngày 13/02/2009 lớp nghỉ học (thầy bận đi họp) .Lớp học bù vào ca 2 sáng thứ 5 tuần sau (ngày 19/02).

Tuần sau sẽ học 3 buổi vào thứ 3, 5 và 6.

Bài nghe ngày 10/02/2009

The new economic crisis hurt Roosevelt's popularity. And it came at a time when he faced growing opposition within his own Democratic Party.

For several years, conservative Democrats from the southeastern part of the country had supported Roosevelt. They liked his leadership and the power that he brought to all Democrats. But they opposed many of his more liberal or experimental social policies.

As the economy and Roosevelt's popularity fell, many of these southern Democrats began to openly oppose his leadership. They voted with Republicans on important bills before Congress.

Roosevelt became very angry about the new opposition from within his own party. He began to intervene personally in Democratic Party primary elections in nineteen thirty-eight. He told party members in several states that they should only vote for candidates who would support his New Deal policies.

Roosevelt's opponents accused him of interfering in local politics. And democratic voters agreed with these criticisms. In almost all cases, they rejected the candidates supported by the president.

*intervene in sth = interfere in sth : can thiệp

Interfere with sth :cản trở

“Intervene” không đi với with

*come at the same time : diễn ra đúng vào lúc thì…

Ngữ pháp : Vị trí thứ 18 của tính từ

Những tính từ ở dạng so sánh bằng và so sánh hơn được đứng sau danh từ mà nó bổ nghĩa khi đằng sau nó có đối tượng được so sánh.

Note: Quy tắc này không áp dụng với tính từ hơn nhất.

Ex: Chi is the girl richer than Le

Bài Tập:

1.Là một người có quyền lực như các đời tổng thống trước đó Obama bước vào nhà Trắng nhận được sự hy vọng chào đón của hàng tỷ người bởi ông là người có tư tưởng hòa bình và chúng ta hy vọng quan hệ giữa Nga và Mỹ trong thời gian tới sẽ tốt đẹp hơn bao giờ hết.

2.Chúng ta đã kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân pháp bằng chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang hơn bất kỳ thắng lợi nào trước đó. Có nàh sử học đã viết chiến thắng Điện Biên Phủ long trời lở đất dẫ đi vào lịch sử của các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới như một Pao-tec-lô của thế kỷ 20 và đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một bản anh hùng ca bất hủ.

3.Là những cầu thủ có thể hình thiệt thòi hơn các đối thủ Thái Lan, Singapore, các cầu thủ VN đã ngoan cường chiến đấu không mệt mỏi và hết mình trong 4 trận đấu ở bán kết và chung kết để giành cúp AFF, mở ra một chương mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam mà ở đó tất cả các đội bóng dều được đầu tư nhiều hơn, VFF sẽ quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho bóng đá, cho đào tạo, cho việc thuê huấn luyện viên trưởng.

4.Là một nước rộng hơn nhiều nước trong khu vực ĐNA , Úc bỗng chốc trở thành biển lửa với gần 200 người chết ,nhiều nhà cửa bị thiêu trụi bởi chưa bao giờ nhiệt độ ở Úc lại lên tới 45°C .

5.Chưa bao giờ chúng ta phải chứng kiến tình hình suy thoái kinh tế và nạn thất nghiệp như năm 2009. Có thể khẳng định đây là cuộc khủng hoảng toàn cầu tác động đến hầu hết các nền kinh tế trên thế giới.

6.Chúng tôi là những sinh viên năng động, sáng tạo và có trình độ như nhiều sinh viên ở các trường khác.Tuy nhiên là những người năng động hơn và tiếng Anh tốt hơn, chúng tôi kiếm được việc béo bở hơn người khác rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét