Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

Entry for May 27, 2009


Hiện tượng ngữ pháp ngày 24/05/09

7. Mệnh đề danh từ làm trạng ngữ ( Không được quên là bao giờ đằng trước nó cũng có giới từ)

a. Thường đứng sau các giới từ sau đây: In spite of, despite, regardless of, heedless of, irrespective of, in defiance of, no matter, not with standing: mặc dù, bất chấp.

Ex: In spite of what she says I love Y

b. Of place: Chỉ nơi chốn

Sau tất cả các từ chỉ nơi chốn: in, at, on…

1. Bất chấp tất cả những gì mà Israel và các nước đồng minh của Mỹ đe dọa trừng phạt Iran, các nhà lãnh đạo Iran vẫn tiếp tục thử thành công tên lửa tầm xa, theo bộ trưởng quốc phòng Mỹ tầm bắn của tên lửa này khoảng trên 2000 km và hoàn toàn có thể đến được các căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông.

2. Bất chấp các nước đã nỗ lực như thế nào bệnh cúm H1N1 vẫn lan nhanh làm cho hàng chục nghìn người chết và hàng nghìn người bị nhiễm. Hiện nay các quan chức của tổ chức y tế thế giới đang cân nhắc xem họ có nên nâng mức báo động hay không.

3. Cho dù Hàn Quốc đã nói gì và làm gì trong những ngày qua, Bắc Triều Tiên vẫn có những hành động kì quặc không thiện chí, làm xấu thêm quan hệ liên triều.

4. Mặc dù, bất chấp những gì Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ đã thỏa thuận với chính phủ Bruzia trong việc tiến hành tập trận chung, các quan chức Nga và Mỹ vẫn mở cuộc đàm phán tại Moscow về giảm bớt số tên lửa hạt nhân chiến lược và có thể nói hai bên đều hài lòng với kết quả đã đạt được và tối ngày hôm qua.

5. Trong diễn văn của mình cựu phó tổng thống Ăngho nói: “ Từ nơi chúng ta đang đứng tối nay chúng ta đã nhìn thấy những tia sáng lung linh báo hiệu bình minh của thế kỉ 21, chúng ta nhìn thấy một đất nước Mỹ mà ở đó thành công không phải là phụ thuộc vào cái chia rẽ chúng ta mà phụ thuộc vào cái thống nhất chúng ta làm một.”

6. Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới phụ thuộc lẫn nhau mà ở đó không nước nào có quyền tự tách mình ra khỏi mối quan hệ với các nước khác.

7. Nhờ sự phát triển kì diệu của khoa học công nghệ từ nơi chúng ta đang sống chúng ta có thể biết được tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét