Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

ngu phap( 28-11-2008)




Vị trí thứ 9 của tính từ

Tính từ phải bắt buộc đứng sau 16 từ sau:

- Somebody, someone, something, somewhere

- Anybody, anyone, anything, anywhere

- Everybody, everyone, everything, everywhere

- Nobody, noone, nothing, nowhere

Bài tập

1- Đồng bào và chiến sỹ cả nước tất cả đều muốn làm được một điều gì đó có ỹ nghĩa để giúp nạn nhân lũ lụt ở các tỉnh Miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng. Chỉ khi địa bàn của họ bị bão lụt họ mới thấu hiểu sự giúp đỡ vật chất và tinh thần của những người có tấm lòng vàng trên cả nước.

2- Không có gì mới, hấp dẫn và quan trọng trong câu chuyện dài của anh ấy và tôi đêm qua. Bởi anh ấy càng nói dài bao nhiêu thì tôi càng chán anh ấy bấy nhiêu.

3- Chúng tôi không thấy ai lạ tại hội thảo chúng tôi dự chiều qua, những ý tưởng đại biểu đưa ra là rất mới và chúng tôi xem đó là thành công của hội thảo.

4- Không có nơi nào hạnh phúc hơn nơi này đâu em! Chớ thấy đỏ mà tưởng chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét