Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2008

Entry for December 06, 2008

NGỮ PHÁP:

Tính từ có tiền tố "A" thì luôn đứng sau danh từ nó bổ nghĩa.

Eg sleep :asleep

1)Đằng sau đôi mắt lúc nào cũng ngời lên niềm vui của chị ấy là nỗi buồn sâu thẳm tự đáy lòng mà chị không bao giờ tiết lộ cho ai biết.Sự chịu đựng thầm lặng của chị thật đáng khâm phục biết nhường nào.



2)Cuộc đời trôi nổi của chị ấy chẳng khác nào cuộc đời của " cô gái trên dòng sông Hương" của Tố Hữu.Có thể nói mặt trái của nền kinh tế thị trường đang đẩy hàng chục ngàn cô gái thất nghiệp vào những cơn lốc của những tệ nạn xã hội



3)Hiện nay nhân dân ở nhiều địa phương trên cả nước đang sử dụng bè nổi trên các sông,hồ để nuôi tôm cá,phần để nâng cao thu nhập,phần để cải thiện chất lượng đời sống.



4)Ngôi nhà đang cháy kia là bằng chứng về tội ác mà bọn khủng bố đã gây ra trong thành phố.Sớm muộn chúng cũng bị sa lưới pháp luật.



5)Đã có lần thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định:" Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoàn toàn có khả năng kiểm soát ngoại tệ mạnh đang trôi nổi trên thị trường chợ đen",nhưng khi lạm phát đang hoành hành thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bị thất bại.



6)Trong cuộc tấn công bất ngờ của Nhật và Trân Châu Cảng,trên 3000 thuỷ thủ đang ngái ngủ và cầu kinh ở nhà thờ vào buổi sáng đã bị tiêu diệt.Chỉ trong vòng ít phút,trên một nửa số máy bay của Mỹ ở đây bị phá huỷ hoặc phá hỏng và người Mỹ gọi đó là một trong những cuộc tấn công bất ngờ thành công nhất trong lịch sử chiến tranh hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét