Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Entry for December 26, 2008

1) Bài nghe ngày 26/12/08

By the middle nineteen thirties, America seemed to be moving out of the worst economic depression in its history. Most people supported the "New Deal" policies of President Franklin Roosevelt. The dark view that many Americans held during the final days of President Herbert Hoover's administration seemed to be changing. People began to believe that the United States was facing its problems with energy and hope.The change could be seen in the way that Americans were moving away from extreme political movements of both the right and the left. Many decided that the best solution was to work through the existing political system. Most importantly, Roosevelt's continued experiments with different programs showed Americans that they did not have to blindly follow political or economic traditions. For years, most Americans had accepted the basic ideas of traditional free market capitalism. But as the depression began, a small number of Americans became interested in the economic ideas of Karl Marx. Roosevelt believed it was best to travel a path between these two opposite ideas.

2) Ngữ pháp

Tính từ đứng sau “HOW:

a. Tính từ đứng trong câu hỏi.

Eg: How old are you?

Đối với tính từ không thuộc đơn vị đo lường thì dùng trạng ngữ chỉ mức độ để trả lời

Eg: How successful was girl in your love affair?

I'm very succesful.

b. Tính từ đứng trong câu cảm thán:

1 Cảm thán cho danh từ

Eg: What a wonderful boy (he is)!

+ Luôn luôn dùng what cảm thán cho danh từ

+ Khi cảm thán với DT đếm được số ít luôn có a đứng sau what

+ Đối với trường hợp cần phải nói rõ chủ thể được cảm thán thì động từ được chia tùy thời, đúng ngôi. Tuy nhiên, nếu không cần nhấn mạnh thì có thể bỏ đi

2 Cảm thán cho trạng từ: thường dùng với trạng từ chỉ tần suất và thể cách

Eg: How frequently you come to see me!

How deeply I love you!

3 Cảm thán cho tính từ

Eg: How beautiful you look today!

4 C Cấu trúc: How + adj + it is (for sb) to do st!

Eg: How happy it if (for me) to love you!

c. Tính từ đứng trong mệnh đề danh từ.

Eg: I don’t know how old you are!

Bài tập

1) Thật tuyệt vời biết nhường nào cho các cặp uyên ương tay trong tay đi chợ hoa với nhau trong những ngày giáp Tết! Đối vơi họ đây là một trong những thời khắc hạnh phúc nhất với họ trong một năm bởi vì họ có đủ thời gian để t thưởng ngoạn hương sắc của hoa như tình yêu của chính họ.

2) Thật cơ cực biết nhường nào cho nhiều mẹ VN anh hùng trước đây bị bỏ bơ vơ mà không nhận được sự chăm sóc và quan tâm của chính quyền các địa phương. May thay sau khi chương trình đền ơn đáp nghĩa được thực hiện, cuộc đời các mẹ đã sang trang mới bởi các mẹ luôn được sống trong tình yêu và sự chăm sóc của mọi người và của chính quyền các cấp.

3) Thật tự hào và tuyệt vời biết bao cho các tuyển thủ VN lại tiếp tục đè bẹp Thái Lan trên sân Mỹ Đình để giành cúp AFF SUZUKI! Không có lý do gì chúng ta để tuột cơ hội

bởi vì trong trận lượt về chúng ta được đấu trên sân nhà.

4) Hà Nội xanh, sạch, đẹp đến mức nào là tuỳ thuộc vào những công dân có trách nhiệm của thủ đô. Điều đó lý giải vì sao chính quyền các quận huyện liên tục phát động mở chương trình vệ sinh đường phố để huy động toàn dân vào công tác này

5) Chúng ta đã biết thừa đội Thái mạnh đến mức nào nhưng VN hoàn toàn có thể đánh bại họ dưới sự dẫn dắt của phù thuỷ Calisto.

6) Các nhà kinh tế thế giới đều ý thức rất rõ về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang trở nên trầm trọng đến mức nào và vì vậy họ đang đổ một lượng tiền lớn vào thị trường bất động sản và ngành công nghiệp ô tô để cứu vãn nền kinh tế của họ còn ở VN chính phủ cũng quyết định chi một tỷ đô la để kích cầu bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét