Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2009

Entry for January 10, 2009

buoi hoc thu 6 - ngay ( 9-1-2009)

I- Bai nghe:

Most Americans supported R and the Democrats, as they experiments used new solutions to the problems of the depression.

They elected Democrats to a large majority in congress in 1934. Tow years later, they elected F.R to a second term in the White House by one of the largest victories in American history.

R’s big victory made him stronger than ever. So, he decided to fight the part of the government that had been blocking many of his programs- The Supremes Court.

Most of the nine judges on the Supremes Court in 1936 were conservative. They had ruled that many of R’s most important new deal programs were illegal.

Now, the judges were preparing to decide the future of programs to help all people labour unions and others.

And there was nothing the president could do under the American system of government . so R called for changes in the system.

He asked congress to reorganize the federal judicial system and he asked for the power to add several new members to the Supremes Court. In this way, R hoped to gain a new majority on the court that would support his views.

II- Vị trí thứ 15 của tính từ:

Khi trạng ngữ So/too/as bổ nghĩa cho một tính từ để rồi chúng cùng bổ nghĩa cho một danh từ đếm được số ít thì chúng ta đc đắt đằng trc danh từ đó và cách danh từ đó bằng quán từ " a"

ví dụ : she is a very good girl.

Trong trường hiwpj chúng đứng trong các cấu trúc ( so/as + adj + as) or ( so +adj + that..) ỏ ( too + adj for sb to do sth) thì chúng đc đặt đằng sau danh từ nó bổ nghĩa nếu sau các cấu rúc này.

ví dụ : She is so good a girl

Bài dịch:

1- Năm 2008 là một năm không thành công với nhiều DN tới mức nhiều trong số các DN này sẽ bị phá sản vào năm 2009. Lúc đầu người ta chỉ dự báo số công nhân mất việc là 30 vạn nhưng con số này đã lên tới 3 triệu trong một dự báo mới nhất.

2- Cuộc xung đột giữa Exaren và nhóm Harmat( the Harmat) đang trở thành một cuộc xung đột khu vực ác liệt tới mức nhiều nước, nhiều tổ chức đã lên tiếng ủng hộ Harmat. Chính vì vậy hôm qua ba quả tây lửa từ Libang đã xhungs vào các mục tiêu của Exaren. Nói một cách khác Exaren phải chuẩn bị lực lượng trên rất nhiều mặt trận cả việc phải chuẩn bị tây lửa đánh chặn nếu Harmat sử dụng tây lửa tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Exaren.

3- Ha Noi đã trở thành một thành phố đông dân mà không thành phố nào của VN sánh đc. Điều đó lý giải vì sao tết này pháo hoa sẽ bắn tại 16 điểm để giúp nd ở các địa phương của HN đc thưởng thức bầu không khí huyên náo của này tết.

4- Là một nc có mức thu nhập ngang bằng so với một số nc khác ở Đông Âu Nga đang chi phối việc cung cấp ga tự nhiên ở khu vực này. Chính vì vậy việc xung đột giữa Nga và Ukraina đang tác động đến nhiều nước Đông âu trong đó có : Ba Lan, Tiệp Khắc, CH SÉc...

5- Nd ở một só điah phương trên cả nước chuẩn bị đón một cái tết buồn tới mức họ không muốn đề cập đến tết này bởi cách đây ít tháng địa bàn họ bị nhấn chìm trong nc ngập lụt và bây giờ họ không có cái gì để bán, không có thu nhập. Hầu hết trong số họ đều chờ gạo và các hàng cứu trợ từ các địa phương khác.

6- Lớp chúng tôi sau khi hợp nhất sẽ trở thành một lớp tốt như bất cứ lớp nào của thầy. Tuy nhiên trình độ giữa chúng tôi tương đối đồng đều nên rất có thể thời điểm cai đối với chúng tôi sẽ sớm hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét