Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2009

Entry for January 17, 2009

NGỮ PHÁP:VỊ TRÍ THỨ 16 CỦA TÍNH TỪ

- Tính từ còn đứng sau tân ngữ giả "it" theo mẫu sau:

make it + adi/N (for SB ) to do ST

eg: He called the Federal Reserve Bank to make it easier for business to borrow money.

- Những động từ sau đây được dùng trong mẫu này thay cho "to make":to find. to feel, to consider , to think , to believe, to take, to dem, to imagine.

BÀI TẬP:

1) Tất cả những người dân Việt nam dù ở trong hay ngoài nước đều cảm thấy hạnh phúc khi được tiễn năm cũ đón năm mởitong những thời khắc hết sức quan trọng bởi vì đối với người dân Á Đông thì việc đón năm mới như là một đại lễ và người dân đã làm tất cả những gì có thể vì đại lễ đó.

2) Nhiều bệnh nhân thấy rất xúc động được nhận tiền từ đội tuyển VN sau khi giành được cúp AFF bởi trước khi thi đấu các cầu thủ đã tới thăm họ và hứa sẽ giành được chiến thắng.

3) Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã xem việc Israel mở cuộc tấn công vào dải Gaza hơn 10 ngày qua là cực kỳ nghiêm trọng .Vì thế tổng thư kí Liên Hợp Quốc Bankimoon cùng với nhiều nhà lãnh đạo khác đã có những chuyến đi con thoi tới Trung Đông để góp phần tháo gỡ ngòi nổ cho cuộc xung đột này.

4) Chúng tôi coi việc tổ chức liên hoan trước khi chia tay nhau về gia đình đón tết la niềm vui chung của tất cả mọi người và đặc biệt là liên hoan thịt chó.Bởi vì theo truyền thống ăn thịt chó vào cuối tháng sẽ xua đi tất cả những vận đen để cho những người ăn gặp may mắn hơn trong tháng mới của năm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét