Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2008

Entry for September 06, 2008

R was conservative in his economic thingking. But he was a progressive in his opinion that government should be active in helping citizens. He had suffered polio and could not walk. But he seemed to enjoy his life and his work. R's two main opponents were Al Smith and John Garner. Smith had been the governor of New York before R. Garner, a Texan, was the Speaker of the House of Representatives. Together, they hoped to block R's nomination. And they succeeded the first three times the delegates voted at the Democratic Convention in Chicago.

R's chief political adviser, James Farley, worked hard to find R the votes he needed at the convention. Finally, Farley found a solution.

He made a deal with supporters of John Garner. R would make Garner the vice presidential nominee if Garner's forces voted to make R the presidential nominee. Garner agreed. And on the next vote, the Democretic delegates nominated F.R to be their presidential candidate. Al Smith was so angry about the deal that he left Chicago without congratulating R.

Tạm dịch :

R là người bảo thủ trong tư duy kinh tế nhưng ông lại có tư tưởng tiến bộ khi cho rằng chính phủ cần tích cực giúp đỡ nhân dân. Ông bị bại liệt và không thể đi được nhưng ông vẫn rất yêu đời và yêu cuộc sống. Hai đối thủ chính của ông là Al Smith và John Garner, Smith từng là thống đốc bang NY trước R, còn Garner, người Taxac, là chủ tịch Hạ Viện. Cả hai nhân vật này cùng nhau hi vọng có thể cản trở được việc đề cử cho R và họ đã thành công ở ba lần bỏ phiếu đầu tiên của các đại biểu trong đại hội Đảng Dân Chủ tổ chức tại Chicago.

Cố vấn trưởng chính trị của R , ông James Folly đã làm việc rất cận lực nhằm kiếm cho R có đủ lượng phiếu bầu cần thiết trong đại hội. Cuối cùng, Folly cũng đã tìm ra được một giải pháp.

Ông đã móc ngoặc với những người ủng hộ cho J. Garner. R sẽ bầu G vào vị trí đề cử phó tổng thống nếu như các lực lượng của G đề cử R làm tổng thống. G đồng ý ngay. Và trong lần bỏ phiếu sau đó, các đại biểu của đảng dân chủ đã bầu F.R làm ứng cử viên tổng thống của họ. Nhưng Smith rất tức giận về việc móc ngoặc này và ông đã rời Chicago mà không chúc mừng R.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét