Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2008

bài dịch số 3




Ngữ pháp 4 : Tính từ bắt buộc đứng sau danh từ nó bổ nghĩa. Nếu đằng sau tính từ đó còn có một cụm từ hoặc một mệnh đề để làm sang nghĩa hơn cho danh từ đứng trước.

Vd: Phuong is a girl thirsty for love.

Bài tập về nhà :

1- VN là một nước giàu về tài nguyên thiên nhiên và dồi dào về nguồn nhân lực. Thế mà do nhiều nguyên nhân khác nhau đặc biệt là do những yếu kém trong cơ chế chính sách và quản lý, nền kinh tế VN vẫn không phát triển tốt đc trong mấy chục năm qua, VN vẫn là một trong những nước nghèo nhất thế giới.

2- Chúng tôi là những sinh viên khao khát kiến thức, cháy bỏng tình yêu. Thầy chúng tôi khuyên chúng tôi làm hai việc cùng một lúc để tránh trường hợp “bán than bất toại”

3- Có rất nhiều phụ nữ VN trung thuỷ với chồng, tận tuỵ với con và có hiếu với cha mẹ. Nhưng nhiều người trong số họ vẫn phải chịu bạo hành trong gia đình mà không dũng cảm tố cáo những hành động dã man của chông hoặc của bố mẹ chồng hoặc của em chồng. Họ cần phải đc động viên và giáo dục để dũng cảm tố cáo những hành động đó và vạch mặt những con người ác trc xã hội.

4- Để học tiếng anh tốt mỗi người cần phải tìm cho đc những phương pháp học phù hợp với những điều kiện học tập và năng lực tài chính của mình. Tiếc thay nhiều sinh viên đại học không hề tích cực tìm cho đc những phương pháp đó và kết quả là những tiến bộ thu đc trong quá trình học tập rất hạn chế.

5- Chúng tôi là những người không bao giờ thoả mãn với nhữg thành tựu đã đạt đc. Ngược lại thành công của chúng tôi càng lớn bao nhiêu thì chúng tôi càng cố gắng bấy nhiêu để đạt đc những thành tựu to lớn hơn nữa.

6- Những sinh viên thích học tiếng anh chắc chắn sẽ học tốt nếu ý thích của họ dựa trên năng lực, điều kiện, phương tiện và học liệu tốt. Tuy nhiên, rất nhiều sinh viên học tiếng ạnh tốt trong những điều kiện hết sức khó khăn, bởi họ đã biết vượt mọi trở ngại để thi đua với bạn bè cả trong học tập và trong cuộc sống vì những hoài bão cao đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét