Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

tam dich thoi




hi hi hi hi.....hum nay trời nóng, nóng như mọi ngày,...hình như vào ngày thế kỷ trước....câu chuyện bắt đầu....

start...

Ngày nhận chức năm 1933 bắt đầu với bầu trời đầy mây và xám xịt. Vào buổi sáng R. đến nhà thờ cầu nguyện và sau đó ông đi cùng với tổng thống H. từ nhà trắng đến toà nhà Quốc Hội. R. đã cố gắng trò chuyện với H khi họ đi nhưng H nói rất ít. Ông chỉ vẫy tay một cách hờ hững với đám đông. Hai ông đến toà nhà Quốc Hội, một đám đông lớn đang chờ họ. Hàng triệu người lắng nghe tường thuật buổi lễ qua sóng phát thanh. Chánh án toà án nhân dân tối cao trao lời nhận chức cho R và sau đó cả nước mong chờ lời phát biểu của tân tổng thống. Đây là những gì ông ấy nói:

" Tôi chắc rằng, những đồng bào của tôi đang mong đợi tôi công khai trung thực về tình hình hiện tại của đất nước. Đây là lúc để nói lên sự thật , tất cả sự thật. Cường quốc này sẽ tồn tại như nó đã từng tồn tại. Nó sẽ phục hồi và trở lên giàu có. Vì vậy, trước hết cho phép tôi được nói với đồng bào rằng, tôi tin rằng chỉ có một thứ khiến chúng ta lo sợ chính là nối lo sợ. Chính cái sự lo sợ không tên này đã cản trở mọi lỗ lực của chúng ta tiến về phía trước. Trong những ngày đen tối của lịch sử đất nước, các bạn đã giành những sự ủng hộ của mình cho người lãnh đạo tích cực trân thành. Tôi nhất mực tin tưởng rằng, các bạn sẽ giành những sự ủng hộ đó ngay bây giờ, trong những ngày quan trọng này...( continu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét