Thứ Năm, 23 tháng 4, 2009

Entry for April 24, 2009

Bài nghe ngày 24/4/09

In late November, they attacked Finland. Fighting between Finland and the Soviet Union continued through the winter, until Finland accepted Russia's demands.

Fighting grew even more fierce the following spring, in early nineteen forty.

Germany attacked Denmark and Norway, defeating them easily. In May, Nazi forces struck like lightning through Belgium and Holland. Within one day, they were in France. British and French forces were unable to stop the Germans from moving deep into northern France. The British forces finally were forced to flee from the European continent in small boats. They sailed from the French town of Dunkerque back to Britain.

German soldiers marched through France. And Italian forces joined them by invading France from the south. Soon, Paris fell. A German supporter, Marshal Petain, took control of the French government. And France -- beaten and crushed -- was forced to sign a peace treaty with Hitler.

Now it was just Britain alone against Hitler and his allies. Only the English Channel separated the British people from a German army that seemed unbeatable.

British Prime Minister Neville Chamberlain was forced to resign. The British people turned to a new leader, Winston Churchill. Churchill would prove to be strong and brave in the long months ahead.

The British would need strong leadership. Hitler wasted no time in launching a fierce air attack on Britain. Throughout the summer, German and British planes fought above the English Channel.

All this military action had an important effect on American popular opinion. War and neutrality were no longer just ideas to be discussed in a classroom or political debate. Now they were real concerns, real events. Fascist troops led by a dictator in Berlin were defeating one friendly democracy after another. And Soviet forces were on the march, too.

Most Americans still desired neutrality. But how long could America remain at peace. And was peace worth the cost of just sitting by and watching friends like France and Britain be bombed and invaded.

Ngữ pháp

+ Mệnh đề danh từ làm tân ngữ gián tiếp giới từ: có 4 loại
1. Của ngoại động từ

Thanks sb for sth

2. Của tính từ

To be grateful to sb for sth (biết ơn ai về cái gì)

To be indebted to sb for sth (mắc nợ ai về cái gì)

3. Của danh từ

To express one‘s thanks sb for sth

4. Của nội động từ

To apologize to sb for sth

HW

1, Nhiều nhà lãnh đạo đã đổi lỗi cho tổng thống Iran về những gì ông đã phát biểu tại hội nghị chống phân biệt chủng tộc của Liên Hợp Quốc. Và chính vì vậy nhiều đại biểu đã ra khỏi phòng họp bởi họ cho rằng những phát biểu của tổng thống Iran thực chất là thể hiện sự kỳ thị với nhà nước Isaren và người do thái.
2, Các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã đổi lỗi cho các nhà lãnh đạo Triều Tiên về những gì họ đã làm và đã nói trong những tháng qua nhằm phá vỡ các cuộc đàm phán 6 bên và làm cho tình hình ở bán đảo Triều Tiên nghiêm trọng chưa từng có.
3, Trong những năm gần đây các đời thủ tướng Nhật luôn luôn xin lỗi nhân dân Châu Á, đặc biệt là nhân dân Triều Tiên và Trung Quốc về những gì quân đội Nhật đã làm trong chiến tranh thế giới thứ hai để hạ nhục chị em phụ nữ ở hai nước này. Tuy nhiên họ không hề đề cập đến số tiền bồi thường cho những mất mát của chị em do hành động vô liêm sỉ của quân đội Nhật gây ra.
4, Trước khi cuộc chiến ở Thái Bình Dương nổ ra giữa quân Đồng minh và Nhật Bản, Nhật phụ thuộc vào Mỹ rất nhiều về những gì Nhật sử dụng để chống Trung Quốc. Tuy nhiên sau đó để ủng hộ Trung Quốc, Mỹ đã chấm dứt việc xuất khẩu dầu và các hàng kim khí sang Nhật Bản.
5, "Chúng tôi cảm ơn sâu sắc đối với chính phủ và nhân dân Việt Nam về những gì các bạn đã làm để phục vụ thành công Seagames 22", đó là sự khẳng định của nhiều quan chức ở các nước tham gia Seagame 22. Bên cạnh đó, các vận động viên đã nêu lên rất nhiều ấn tượng tốt đẹp mà đất nước và con người Việt Nam đã tạo nên cho họ.
6, Trong lời đáp, Tổng bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào nói: "Thay mặt Đảng, nhà nước, chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu sắc tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam về tất cả những gì các bạn đã giành cho Lào cả trong chiến tranh và trong xây dựng đất nước. Nhân dân Lào cảm ơn sâu sắc các bà mẹ Việt Nam anh hùng về những hy sinh mất mát của các mẹ trong việc gửi những người con yêu quý sang giải phóng đất nước Lào tươi đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét