Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Entry for March 02, 2009

Bài nghe 27/02/09
One of his most important first efforts was to improve relations with Latin American nations.

Thirty years earlier, President Theodore Roosevelt said the United States had the right to intervene in Latin America. In the years that followed, the United States sent troops to several Latin American countries. Many political leaders in the area accused the United States of treating them like children. Leaders throughout Latin America criticized the United States bitterly at a conference in nineteen twenty-eight.

When Franklin Roosevelt became president, he promised to treat Latin American nations as friends. He called this his "good neighbor" policy.

Roosevelt's new policy had an unfriendly beginning. His administration refused to recognize a government in Cuba that opposed the United States. Instead, it helped bring to power a new government that showed more support for the United States.

After that, however, President Roosevelt was able to prove that he wanted to improve relations with the countries of Latin America.

For example, his administration speeded up plans to withdraw American troops from Haiti. It rejected old treaties that gave the United States the right to intervene in Cuba.

Ngữ pháp

Whether...........................or (not) với nghĩa: Dù...................hay

Ex: Whether rich or poor (not), we must live an honest life.

( Dù giàu hay nghèo cũng phải sống lương thiện)

Đứng ở đầu câu với tư cách là thành tố độc lập hoặc bổ nghĩa cho 1 thành phần nào đó trong câu. Do nó có khả năng đứng được ở nhiều vị trí nên khi cần nó bổ nghĩa cho thành phần nào đó thì nó được đặt sát với thành phần đó.

1,Dù tốn kém hay không, thì nhà máy thủy điện sơn la cũng đc xem là có công suất lớn nhất đông nam á.chắc chắn sau khi đưa vào hoạt động, nhà máy sẽ đóng góp 1 sản lượng điện quan trọng vào hệ thống điện quốc gia.

2, Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân gộc ta đã cmr: dân tộc ta dù mạnh hay yếu có lúc khác nhau song hào kiệt đời nào cũng có. Đó là lý do để chúng ta có thể tin chắc rằng trong mọi thời khắc, kể cả thời khắc khó khăn nhất dân tộc ta vẫn sản sinh ra các nhà lãnh đạo anh minh, kiệt xuất, sẵn sàng hy sinh quyền lợi riêng để cứu dân, cứu nước.

3, Dù nhanh hay chậm, các cuộc đàm phán về biên giới trên biển giữa VN và Trung Quốc cần phải được xúc tiến càng sớm càng tốt,làm cơ sở cho sự hợp tác, nền hòa bình bền vững và lâu dài, trong khu vực và trên thế giới.

4, Dù lớn hay nhỏ thì cuộc liên hoan nhân ngày 8/3 để chúc mừng chị em vẫn được lớp tôi tổ chức bởi chúng tôi luôn xem chị em là một nửa thế giới, là một phần của cuộc đời mình.

5, Dù hạnh phúc hay bất hạnh thì cuộc sống cũng rất đáng quý, chính vì vậy mỗi người cần phải biết giữ gìn cuộc sống sao cho nó càng được hạnh phúc, càng giúp mỗi chúng ta thấy mình có ích cho đời càng tốt.

6, Dù thành công hay ko thì chúng tôi cũng không được nản chí để vượt qua khó khăn nhằm thu được kết quả tốt nhất sau khi chương trình cai(weaning program) được thực hiện. Rất hy vọng không ai trong chúng tôi bị loại bởi sự yếu kém và ngu dốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét