Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Entry for March 06, 2009

Bài nghe 6/3/09
It recognized a revolutionary government in El Salvador. It recognized the right of Panama to help operate and protect the Panama Canal. And it helped establish the Export-Import Bank to increase trade throughout the Americas.

All of these actions did much to improve the opinion of Latin American leaders about the United States. However, the most important test of Franklin Roosevelt's new policies was in Mexico.

The Mexican government seized control of oil companies owned by investors in the United States. A number of influential Americans wanted the president to take strong action. He refused. He only agreed to urge the Mexican government to pay American investors for the value of the oil companies.

As United States' relations with Latin America improved, its relations with Britain got worse.

Britain blamed Franklin Roosevelt for the failure of an international economic conference in nineteen thirty-three. It also felt the United States Congress was unwilling to take a strong position against international aggression by other nations.


Ngữ pháp

Tính từ trong các cấu trúc sau đây thì thường đứng sau danh từ mà nó bổ nghĩa:

1, Not only ... but also...(không những... mà còn...)

2, Neither... nor...(không...cũng không...)

3, Either...or... (cũng ...cũng...)

4, Both...and...(vừa...vừa...)

5, Now...now...(lúc thì...lúc thì...)

Ex: Korea is a country neither rich in natural resources nor abundant in human resources.

(Hàn Quốc là một nước không giàu về tài nguyên thiên nhiên mà cũng chẳng dồi dào về nguồn nhân lực)

1, Mỹ là một nước không những mạnh về quân sự mà còn giàu về kinh tế. Tuy nhiên nước Mỹ dưới thời tổng thống Bush không làm được nhiều để giúp các nước nhỏ hơn mà thậm chí còn gây ra hai cuộc chiến tranh ở Iraq và Afganishtan. Buồn hơn, Mỹ là nguồn gốc của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

2, Trung Quốc là một nước vừa đông dân vừa mạnh về kinh tế. Điều đó lý giải vì sao Mỹ ngày càng sợ TQ hơn Nga khi các nhà lãnh đạo TQ tuyên bố: sau 50 năm nữa TQ sẽ đứng đầu thế giới cả về lĩnh vực quân sự, tài chính, quốc phòng và kinh tế.

3, Chúng tôi là những sinh viên vừa có năng lực vừa thông minh sáng tạo. Nhân tháng thanh niên chúng tôi đang tham gia vào rất nhiều hoạt động tình nguyện vì những người nghèo.

4, Công ty chúng tôi cần tuyển những người hoặc phải giỏi tiếng anh hoặc phải giỏi trình độ chuyên môn bởi vì chỉ có những ai đáp ứng được một trong hai tiêu chí đó thì mới đáp ứng được yêu cầu của công việc.

5, Cuộc sống lúc vui lúc buồn vẫn diễn ra theo quy luật của nó vì vậy chúng ta nên thực hiện theo câu nói bất hủ của korsaghin: : "Người ta sinh ra và chết đi chỉ có một lần, vì vậy chúng ta phải sống sao cho ra sống để trước khi nhắm mắt xuôi tay chúng ta không phải ân hận vì những năm tháng sống hoài sống phí"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét