Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2009

Entry for March 15, 2009

Bài nghe ngày 13/3/09
Some British leaders had so little faith in Roosevelt that they proposed seeking cooperation with Japan instead of the United States. New leaders in Japan, However, soon ended the possibility. They presented Britain with such strong military demands that the Bitish government gave up an idea of cooperation.
One big question in American foreign policy in the 1930s concerned the SoViet Union.
The US had refused to recognize the government in Moscow after the Bolsheviks took control in 1917. Yet Fanklin Roosevelt saw the SoViet Union as possible ally if growing tensions in Europe and Asia burst into war.
For this reasion, he held talks in Washington with a top Soviet offical. In 1933, he offically recognized the SoViet government.
President Roosevelt hoped recognition would lead to better relations. But the US and the Soviet union did not trust each other. They immediately began arguing about many issues.
With in two years, the American ambassador to Moscow urged President Roosevelt to cut diplomatic relations with the Soviets. Roosevelt refused. Relations between 2 countries became even worse.

Ngữ Pháp

Những danh từ chỉ lĩnh vực, hệ thống, sự khác biệt, sự tương đồng... khi có quá nhiều tính từ (thường từ 4 trở lên) bổ nghĩa thì những tính từ đó thường đặt sau danh từ nó bổ nghĩa (không bắt buộc đặt sau) và cách danh từ đó bằng một trong 3 dấu : _ ,
1, Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu à sự lạm phát nghiêm trọng trong nước, năm 2008 nhân dân Việt Nam vẫn đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, giáo dục và chính những thành tựu đó làm cơ sở vũng chắc giúp chính phủ chỉ đạo một cách có hiệu quả hơn trong năm 2009. Và bất chấp những gì xảy ra sau tết, chỉ số giá tiêu dùng trong 2 tháng đầu năm 2009 đã bắt đầu tăng.

2, Sự khác biệt về văn hóa, xã hội, chính trị, tôn giáo và kinh tế không phải là lý do để cho các nước ĐNÁ không liên kết được với nhau. Ngược lại họ còn liên kết thành một khối nước được gọi là ASIAN, thống nhất trong đa dạng và đa dạng trong thống nhất.

3, Những khối tương đồng về chính trị, hệ tư tưởng, tình cảm, lý tưởng giữa Việt Nam và CuBa như là những sợi dây vô hình ngày càng thắt chặt tình đoàn kết chiến đấu và mối quan hệ hợp tác anh em giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân 2 nước. Nhân dân Việt Nam mãi ghi lòng tạc dạ câu nói bất hủ của chủ tịch Phiden Castro: "Vì Việt Nam nhân dân Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình"

4, Những đặc điểm về tâm lý, sinh lý, xúc cảm, tình cảm, lứa tuổi của trẻ ở độ tuổi tiểu học chưa khác nhau nhiều. Nói một cách rõ hơn thì nhân cách của chúng chưa được định hình hoàn chỉnh nên trẻ ở lứa tuổi này rất dễ dàng trở thành bạn thân của nhau. Chúng có thể ghét nhau hôm nay nhưng lại quý nhau và ngày mai và ngược lại.
Ở những lứa tuổi cao hơn thì việc yêu ghét là những vấn đề rất lớn, thậm chí có thể là vĩnh viễn do nhân cách của người lớn đã được xác lập vững chắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét